GS.TS. Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục phát biểu khai mạc seminar
Phát biểu khai mạc seminar, GS.TS. Nguyễn Quý Thanh – Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của chuyên đề “Giáo dục hiện đại: Lịch sử và Triết học” cả trên phương diện học thuật lẫn thực tiễn. Theo GS.TS. Nguyễn Quý Thanh, đây không chỉ là dịp để các giảng viên cùng gặp gỡ, trao đổi, mà còn là cơ hội quý giá để toàn thể cộng đồng giáo dục cùng nhau nhìn lại chặng đường phát triển của tư tưởng giáo dục, từ đó suy ngẫm về những định hướng đổi mới phù hợp với yêu cầu của thời đại mới. Cùng với đó, thầy cũng khẳng định, việc tổ chức seminar với tinh thần học thuật nghiêm túc, cởi mở sẽ góp phần thúc đẩy tư duy phản biện, khuyến khích sự kế thừa và sáng tạo trong nghiên cứu giáo dục hiện nay.
GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại trình bày quan điểm tại seminar
Tại seminar, GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại – nhà khoa học đầu ngành, người có nhiều đóng góp tiên phong trong đổi mới tư duy giáo dục ở Việt Nam đã trực tiếp trình bày những quan điểm, luận điểm sâu sắc về triết học giáo dục. Từ những vấn đề lý luận cốt lõi đến thực tiễn giáo dục nước nhà, GS.TSKH. Hồ Ngọc Đại đã gợi mở nhiều suy ngẫm về vai trò của tư tưởng nền tảng trong giáo dục hiện đại. Đồng thời, ông đặc biệt nhấn mạnh rằng đổi mới giáo dục không thể tách rời khỏi truyền thống, mà cần được xây dựng trên cơ sở hiểu biết sâu sắc về lịch sử và các giá trị đã được kiểm chứng qua thời gian.
Chương trình được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp tại Trường Đại học Giáo dục và trực tuyến qua nền tảng Zoom, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên trong trường có thể tham dự, trao đổi và cùng đóng góp vào nội dung chuyên môn của seminar.
Buổi chia sẻ khép lại trong không khí xúc động và trang trọng. Những luận điểm, tư tưởng được nêu ra hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến đội ngũ nhà giáo trong hành trình kiến tạo nền giáo dục khai phóng, nhân văn và hiện đại.
UEd Media