Thông tin luận án tiến sĩ của NCS Phạm Văn Trọng

Thông tin vỀ luẬn án tiẾn sĩ

 

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Phạm Văn Trọng  2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 25/04/1973.                        4. Nơi sinh: Tp Hồ Chí Minh

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 2356/QĐ-ĐHGD, ngày 30/12/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

- Đề tài được giao “Quản lý hoạt động đào luyện ở các đại chủng viện tại Việt Nam theo hướng trưởng thành toàn diện” tại QĐ số  2356/ /QĐ-ĐT ngày 30/12/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục.

- Được gia hạn thời gian học tập lần 01 theo quyết định số 1957/QĐ-ĐHGD ngày 09/08/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo Dục.

- Được gia hạn thời gian học tập lần 01 theo quyết định số 2367/QĐ-ĐHGD ngày 20/08/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo Dục.

7. Tên đề tài luận án: Quản lý hoạt động đào luyện ở các đại chủng viện tại Việt Nam theo hướng trưởng thành toàn diện.

8. Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                9. Mã số:  9140114.01

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc

                                                  và PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Luận án đã góp phần xây dựng cơ sở lý luận cho việc quản lý hoạt động đào luyện linh mục theo hướng trưởng thành toàn diện. Trên nền tảng các văn kiện của Giáo hội, và các lý thuyết về quản lý giáo dục hiện đại, luận án đã phát triển một khung lý luận tích hợp để nghiên cứu việc quản lý hoạt động đào luyện linh mục trưởng thành toàn diện dựa trên các tiêu chí nhân bản, thiêng liêng, trí thức và mục vụ.

- Về mặt phương pháp luận, luận án là công trình đầu tiên tại Việt Nam vận dụng có hệ thống mô hình CIPO (Context – Input – Process – Output) để phân tích toàn diện thực trạng hoạt động đào luyện tại các đại chủng viện. Qua khảo sát thực tiễn ở các đại chủng viện tại Việt Nam, luận án đã xác định được sáu hạn chế trọng yếu trong hoạt động quản lý đào luyện, từ việc thiếu khung năng lực thực tiễn và khoa học, bất cập trong công tác tuyển sinh, đến hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ, đánh giá kết quả đào luyện và quản lý hoạt động tự đào luyện.

- Trên cơ sở đó, luận án đề xuất sáu giải pháp quản lý tương ứng với các hạn chế đã phân tích. Các giải pháp này được đề xuất nhằm gia tăng chất lượng trưởng thành toàn diện của các linh mục của giáo hội Công giáo Việt Nam.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Các giải pháp được đề xuất có thể làm cơ sở cho việc thiết kế chương trình đào luyện, cải tiến công tác tuyển sinh, hiện đại hóa hệ thống quản lý và đánh giá. Mô hình CIPO được sử dụng như công cụ đánh giá nội bộ; đồng thời mở rộng ứng dụng cho các hình thức đào tạo khác trong Giáo hội như đào luyện tu sĩ, giáo lý viên và nhân sự mục vụ.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

(1) Nghiên cứu quản lý hoạt động đào luyện các tu sĩ tại Việt Nam theo hướng trưởng thành toàn diện.

(2) Nghiên cứu phát triển khung trưởng thành toàn trong việc đào tạo giáo lý viên tại TP Hồ Chí Minh.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

(1) Phạm Văn Trọng (2023), A Proposal of the Integral Maturity Competency Framework for Seminarians: a case study in Vietnam. . 1St International Conference on Innovation in Higher Education in Dynamic Asia (1st IHEDA). Vietnam Journal of Education, DOI:10.52296, Vol. 7. Hanoi.

 (2) Phạm Văn Trọng (2023), CIPO - A Method for managing the Priestly Formation at Major Seminaries in accordance with integral Maturity Approach: A case Study in Vietnam. Proceedings of 3rd Hanoi International Forum on Pedagogical and Educational Sciences. Vietnam National Unversity Press, Hanoi.

(3) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2025),, Measuring the self-training activities of seminarians according to the integral maturity framework: A case study in the Saint Joseph Major Seminary of the Archdiocese of Ho Chi Minh City. Proceedings of 4th Hanoi International Forum on Pedagogical and Educational Sciences. Vietnam National Unversity Press, Hanoi.

(4) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2024),, Quản Lý Hoạt Động Thực Tập Của Chủng Sinh Tại Các Giáo Xứ Theo Hướng Trưởng Thành Toàn Diện: Một Nghiên Cứu Tổng Quan. Vietnam National Unversity Press, Hanoi.

(5) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2025), Đánh Giá Hiệu Quả Quản Lý Thực Tập Mục Vụ tại các Giáo Xứ theo Mô Hình CIPO: Nghiên Cứu Điển Hình tại Tổng Giáo Phân Thành Phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Giáo dục, ISSSN: 2354-0753, tập 25, số 8, Tháng 4/2025. Hà Nội.

(6) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2025), Quản Lý Hoạt Động Thực Tập của Chủng Sinh tại các Giáo Xứ thuộc Giáo Phận TP. Hồ Chí Minh theo Hướng Trường Thảnh Toàn Diện. Đại Học Giáo Dục – ĐHQG Hà Nội.

 

Ngày   08    tháng  07   năm 2025

Nghiên cứu sinh

 

 

 

Phạm Văn Trọng

 

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

 

 

1. Full name : Pham Van Trong                        2. Sex: male

3. Date of birth: April 25, 1973                         4. Place of  birth: Hochiminh City

5. Admission decision number: 2356 QĐ/ĐHGD      Dated: December 30, 2020

6. Changes in academic process:

- Official thesis title assigned: “Management of Formation Activities at Major Seminaries in Vietnam by Integral Maturity Approach” according to Decision No. 2356/QĐ-ĐHGD, dated December 30, 2020.

- First extension of study duration granted under Decision No. 1957/QĐ-ĐHGD, dated August 9, 2023.

- Second extension of study duration granted under Decision No. 2367/QĐ-ĐHGD, dated August 20, 2024.

7. Official thesis title: Management of Formation Activities at Major Seminaries in Vietnam by Integral Maturity Approach

8. Major: Educational Management                 9. Code:   9140114.01

10. Supervisors: Prof. Dr. Nguyen Thi My Loc and Assoc. Prof. Dr. Nguyen Tien Trung

11. Summary of the new findings of the thesis:

- The thesis contributes to building a theoretical foundation for the management of priestly formation activities by integral maturity approach. Based on the Church's documents and modern educational management theories, the study develops an integrated theoretical framework for managing integral priestly formation, encompassing human, spiritual, intellectual, and pastoral dimensions.

- In terms of methodology, the thesis is the first systematic application of the CIPO model (Context – Input – Process – Output) in Vietnam to comprehensively analyze the current state of priestly formation activities at major seminaries. Based on field surveys at Vietnamese major seminaries, the study identifies six core limitations in formation management, ranging from the absence of a practical and scientific competency framework, issues in admission processes, to shortcomings in technology use, assessment methods, and self-formation management.

- Accordingly, six corresponding management solutions are proposed and presented at a policy-oriented level, avoiding technical instruction to preserve the academic nature and ensure practical applicability in long-term formation strategies.

12. Practical applicability, if any:

The proposed solutions can serve as a foundation for designing formation programs, improving admissions, enhancing staff capacity, and modernizing management and assessment systems. The CIPO model can also be used as an internal evaluation tool and extended to other Church training areas such as the formation of religious, catechists, and pastoral workers.

13. Further research directions, if any:

(1) Management of religious formation activities in Vietnam toward integral maturity.
(2) Development of an integral maturity framework in catechist training in Ho Chi Minh City.

14. Thesis-related publications:

(1) Phạm Văn Trọng (2023). A Proposal of the Integral Maturity Competency Framework for Seminarians: a case study in Vietnam. DOI: 10.52296, Vol. 7. Vietnam Journal of Education.
(2) Phạm Văn Trọng (2023). CIPO - A Method for Managing the Priestly Formation at Major Seminaries in Accordance with the Integral Maturity Approach: A Case Study in Vietnam. Proceedings of 3rd Hanoi International Forum on Pedagogical and Educational Sciences. Vietnam National University Press, Hanoi.

(3) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2025). Measuring the Self-training Activities of Seminarians According to the Integral Maturity Framework: A Case Study in the Saint Joseph Major Seminary of the Archdiocese of Ho Chi Minh City. Proceedings of 4th Hanoi International Forum on Pedagogical and Educational Sciences. Vietnam National University Press, Hanoi.
(4) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2024). Managing the Internship Activities of Seminarians in Parishes According to Integral Maturity: An Overview Study. Vietnam National University Press, Hanoi.

(5) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2025). Evaluating the Effectiveness of Pastoral Internship Management in Parishes According to the CIPO Model: A Case Study in the Archdiocese of Ho Chi Minh City. Vietnam Journal of Education, ISSSN: 2354-0753, Vol. 25, No. 8, April 2025. Hanoi.

(6) Phạm Văn Trọng & Nguyễn Thị Hải Hà (2025). Managing the Pastoral Internship of Seminarians in Parishes of Ho Chi Minh City Diocese According to the Integral Maturity Approach. University of Education – Vietnam National University, Hanoi.

                                                                                                                          July 8, 2025        

 

                                                                   

                                                                                                                      Pham Van Trong

 

10:07 23/07/2025

Sự kiện

Trường đại học giáo dục
Địa chỉ: Nhà G7, số 144 Xuân Thủy
Điện thoại: (024) 7301 7123
Email: education@vnu.edu.vn
 
© UED. All Rights Reserved.Quay trở lại website cũ