Chương trình đào tạo


Chương trình đào tạo

Cử nhân Quản trị chất lượng giáo dục

* Hình thức đào tạo: tập trung, thời gian đào tạo 4 năm

* Giới thiệu chung: Chương trình trang bị cho người học các kiến thức cơ bản, cốt lõi về quản trị cơ sở và tổ chức giáo dục gồm quản trị hành chính, quản trị nhân sự, quản trị hoạt động dạy học và giáo dục; kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị chất lượng giáo dục, ... Cử nhân ngành Quản trị chất lượng giáo dục có năng lực tác nghiệp quản trị chất lượng giáo dục trong cơ sở và tổ chức giáo dục: tổ chức, hỗ trợ và giám sát hoạt động dạy học và giáo dục; tư vấn cho lãnh đạo và quản lý nhà trường về quản trị chất lượng giáo dục; hướng dẫn, tổ chức cho người dạy và nhân viên thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học; hỗ trợ, tư vấn cho phụ huynh, học sinh, sinh viên và cộng đồng trong các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường, ...

* Vị trí công tác có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp:

- Chuyên viên đảm nhiệm các vị trí công tác liên quan đến quản trị chất lượng, khảo thí, quản lý khoa học, quản lý đào tạo tại cơ quan  Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ, Ban ngành khác;

- Chuyên viên đảm nhiệm các vị trí công tác liên quan đến quản trị chất lượng, khảo thí, quản lý khoa học, quản lý đào tạo tại các bộ phận đảm bảo chất lượng giáo dục, kiểm định chất lượng giáo dục, khảo thí, phòng Đào tạo, phòng Khoa học của các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập từ đại học đến mầm non, các công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, các công ty tư vấn về chất lượng giáo dục, tổ chức phi chính phủ có liên quan đến lĩnh vực giáo dục;

- Chuyên viên đảm nhiệm các vị trí công tác liên quan đến quản trị chất lượng trong các cơ sở và tổ chức giáo dục thường xuyên – dạy nghề - hướng nghiệp, cơ sở giáo dục cộng đồng, các cơ sở đào tạo bồi dưỡng, các cơ quan quản lý giáo dục của các tổ chức chính trị, văn hóa, xã hội, đoàn thể

 

Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục

Chương trình Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục (định hướng nghiên cứu)

Chương trình Thạc sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục (định hướng ứng dụng)

* Hình thức đào tạo:

Đào tạo không tập trung.

Thời gian đào tạo chuẩn là 2 năm tại Khoa Quản trị Chất lượng

- Trường Đại học Giáo dục, 144 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

* Vị trí việc làm học viên có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp

- Giảng viên giảng dạy về quản lý chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục, kiểm định chất lượng giáo dục và đánh giá trong giáo dục;

- Phụ trách bộ phận/đơn vị hoạt động về khảo thí, đảm bảo chất lượng trong một cơ sở giáo dục;

- Cán bộ chuyên môn tại các trung tâm/ phòng/ban khảo thí, kiểm định chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục đại học;

- Chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực đo lường và đánh giá trong giáo dục cho các cơ sở, tổ chức giáo dục và đào tạo

 

Tiến sĩ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục

* Hình thức đào tạo:

Đào tạo không tập trung. Thời gian đào tạo chuẩn là 3 năm tại Khoa Quản trị Chất lượng - Trường Đại học Giáo dục, 144 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

* Những vị trí công tác người học có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp

- Cán bộ nghiên cứu về đo lường và đánh giá trong giáo dục, đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục và các vấn đề liên quan khác trong xã hội trong các cơ sở giáo dục đại học (trường đại học, viện nghiên cứu, học viện) hoặc các cơ quan quản lý giáo dục;

- Phụ trách bộ phận/đơn vị hoạt động về khảo thí, đảm bảo chất lượng trong một cơ sở giáo dục;

- Giảng viên tham gia giảng dạy các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và các khóa tập huấn về đo lường và đánh giá trong giáo dục, quản lý chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục

- Lãnh đạo một chương trình/hoạt động/đơn vị liên quan đến lĩnh vực đo lường và đánh giá trong giáo dục, đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục đại học hoặc các cơ quan quản lý giáo dục;

- Thành viên trong các đoàn đánh giá ngoài để đánh giá chất lượng cơ sở đào tạo/ chương trình giáo dục với vị trí: thư ký, ủy viên, trưởng đoàn hoặc cố vấn;

- Chuyên gia tư vấn, hoạch định chính sách, chiến lược về đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng giáo dục;