Trao đổi

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đề cập đến hai loại hoạt động giáo dục chính là: Dạy học các môn và hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Theo PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa - Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục - Trường Đại học Giáo dục-...
Năm 2016, ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện các bước trong lộ trình đổi mới giáo dục trên tất cả các bậc học.
Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục vừa công bố Dự thảo Quy định về Kiểm định chất lượng cơ sở Giáo dục Đại học (GDĐH) để lấy ý kiến rộng rãi trước khi ban hành.
Bảy thập kỉ đã qua, giá trị lịch sử của Toàn quốc kháng chiến vẫn vẹn nguyên, nhất là trong thời kỳ đất nước ta đang đứng trước những thời cơ và thách thức to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tắt tất cả phiền nhiễu khi học bài, hỏi nhiều, đọc càng nhiều sách càng tốt, sẵn sàng học hỏi bất kỳ ai... là những cách để bạn học tập tốt hơn.
Trong những ngày cuối tháng 8 tại Thành phố Bangkok, Thái Lan đã diễn ra Khóa đào tạo cho tập huấn viên dự án Phát triển kỹ năng cơ bản cho học sinh. 
Facebook từ lâu đã là một tiện ích gần như không thể thiếu đối với nhiều người, đặc biệt là với những người trẻ. Độ phủ sóng của nó trải dài khắp mọi lứa tuổi, nhưng đông đảo nhất vẫn là lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh - sinh viên.
GD&TĐ - Trước yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa, việc dạy - học các môn Khoa học tự nhiên cũng phải thay đổi. Việc thay đổi này sẽ gặp những trở lực gì và giải pháp tháo gỡ ra sao, báo Giáo dục và Thời đại đã trao đổi với PGS.TS Mai...
GD&TĐ - Thực hành, thực tập và trải nghiệm đều là những cách thức học tập gắn với thực tiễn, là những phương thức học tập hiệu quả.
Là chuyên gia nghiên cứu về hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tiến sỹ Trần Văn Tính (Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội) đưa ra lời khuyên đối với các nhà quản lý và giáo viên khi tiến hành đánh giá kết quả các hoạt động này.