Chủ tịch Hội đồng trường PGS.TS. Nguyễn Thị Hương chủ trì phiên họp
Tham dự phiên họp, về phía ĐHQGHN có Phó Giám đốc ĐHQGHN PGS.TS. Phạm Bảo Sơn đồng thời là thành viên Hội đồng Trường Đại học Giáo dục; Trưởng ban Tổ chức và Thanh tra TS. Đoàn Văn Cường.
Về phía Trường Đại học Giáo dục có Chủ tịch Hội đồng trường PGS.TS. Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng trường TS. Nguyễn Đức Huy, các Phó Hiệu trưởng cùng các thành viên của Hội đồng trường, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng chức năng.
Thay mặt Ban giám sát, Phó Chủ tịch Hội đồng trường TS. Nguyễn Đức Huy đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết phiên họp thứ 11 của Hội đồng trường.
Tại phiên họp, Phó Chủ tịch Hội đồng trường TS. Nguyễn Đức Huy đã báo cáo tổng kết hoạt động nửa đầu nhiệm kỳ của Hội đồng trường. Theo báo cáo, Hội đồng trường đã trình bày đầy đủ kết quả thực hiện nửa nhiệm kỳ; đồng thời thẳng thắn đưa ra những ưu điểm và hạn chế trong công tác của Hội đồng trường trong nửa nhiệm kỳ vừa qua.
Cũng tại phiên họp, được sự ủy quyền của Ban Giám hiệu, Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính ThS. Nguyễn Thị Hải Yến đã báo cáo nội dung và quy trình xây dựng chiến lược của Trường Đại học Giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn 2045; Trưởng phòng Tổ chức – Nhân sự, Thanh tra và Đảm bảo chất lượng TS. Nghiêm Thị Thanh trình bày Báo cáo điều chỉnh danh mục vị trí việc làm của Trường Đại học Giáo dục.
Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính ThS. Nguyễn Thị Hải Yến đã báo cáo nội dung và quy trình xây dựng chiến lược của Trường Đại học Giáo dục đến năm 2035, tầm nhìn 2045
Trưởng phòng Tổ chức – Nhân sự, Thanh tra và Đảm bảo chất lượng TS. Nghiêm Thị Thanh trình bày Báo cáo điều chỉnh danh mục vị trí việc làm của Trường Đại học Giáo dục.
Sau khi lắng nghe các báo cáo, các thành viên Hội đồng trường đã thảo luận, đóng góp ý kiến và đề xuất nhiều nội dung quan trọng nhằm cụ thể hóa các mục tiêu đề ra theo kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường.
Theo đó, với cương vị là đại diện lãnh đạo ĐHQGHN được phân công phụ trách Trường ĐHGD, Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn đã có những ý kiến góp ý cho chiến lược phát triển của Trường Đại học Giáo dục. Phó Giám đốc nhấn mạnh, Trường Đại học Giáo dục cần cụ thể hóa các chỉ tiêu chiến lược, tập trung vào chất lượng đội ngũ giảng viên và nhà khoa học xuất sắc, đồng thời xác định rõ hướng phát triển quy mô gắn liền với chất lượng trong từng giai đoạn.
Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đóng góp ý kiến tại phiên họp
TS. Đoàn Văn Cường, Trưởng ban Tổ chức và Thanh tra ĐHQGHN, chia sẻ thêm về công tác quy hoạch, phát triển đội ngũ cán bộ, nhấn mạnh vai trò đồng hành, hỗ trợ của ĐHQGHN trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Trường Đại học Giáo dục.
TS. Đoàn Văn Cường - Trưởng ban Tổ chức và Thanh tra ĐHQGHN chia sẻ tại phiên họp
![]() |
![]() |
Sau khi lấy ý kiến của các thành viên Hội đồng trường, TS. Nguyễn Bá Ngọc, Thư ký Hội đồng trường đã trình bày dự thảo Nghị quyết phiên họp thứ 12 của Hội đồng. Theo đó, các thành viên trong Hội đồng trường thống nhất thông qua Danh mục vị trí việc làm đã sửa chữa và Chiến lược phát triển Trường Đại học Giáo dục đến năm 2035, tầm nhìn 2045 có sửa chữa.
TS. Nguyễn Bá Ngọc, Thư ký Hội đồng trường đã trình bày dự thảo Nghị quyết phiên họp thứ 12 của Hội đồng trường
Hội đồng trường dự kiến tiến hành phiên họp thứ 13 vào tháng 12/2025, với các nội dung dự kiến như sau: Thông qua Kế hoạch tuyển sinh, Kế hoạch đào tạo và các kế hoạch khác năm 2026.
Bế mạc phiên họp, PGS.TS. Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Hội đồng trường, gửi lời cảm ơn tới các thành viên Hội đồng, lãnh đạo ĐHQGHN và tập thể cán bộ Nhà trường đã luôn đồng hành, chung sức xây dựng và phát triển Trường Đại học Giáo dục.
Phiên họp khép lại với tinh thần đồng thuận cao, mở ra những định hướng chiến lược mới cho sự phát triển toàn diện của Nhà trường.
Kể từ phiên họp thứ nhất Hội đồng trường diễn ra vào tháng 12/2022 đến nay, Hội đồng Trường Đại học Giáo dục đã thông qua nhiều nội dung và chiến lược phát triển quan trọng, có thể kể đến như: 1. Chiến lược, kế hoạch phát triển - Xây dựng và phê duyệt kế hoạch hoạt động Hội đồng trường giai đoạn 2023–2027 và từng năm. - Góp ý Chiến lược phát triển Trường Đại học Giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn 2045. - Thông qua khung kế hoạch nhiệm vụ hằng năm (tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác, tài chính, đầu tư...). 2. Ban hành quy chế, văn bản quản lý - Hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định quản lý điều hành theo Luật Giáo dục đại học và quy định của ĐHQGHN. - Hội đồng trường cho ý kiến, ủy quyền ban hành các văn bản theo thẩm quyền, đảm bảo hợp pháp, đồng bộ. 3. Công tác đào tạo, khoa học – công nghệ, hợp tác và đảm bảo chất lượng - Ban hành, thông qua các quy định về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển và đảm bảo chất lượng. - Thông qua phương án tuyển sinh các năm, chỉ tiêu, ngành, phương thức. - Hoàn thiện quy định quản lý nghiên cứu khoa học, sở hữu trí tuệ, hợp tác quốc tế và đảm bảo chất lượng theo chuẩn Bộ GD&ĐT; ĐHQGHN. 4. Cơ cấu tổ chức, nhân sự, cán bộ - Ban hành các Nghị quyết về tổ chức, nhân sự, quy chế làm việc, vị trí việc làm, bổ nhiệm, miễn nhiệm. - Kiện toàn bộ máy Hội đồng trường và Ban Giám hiệu; thành lập mới các đơn vị (Khoa Giáo dục sớm và Tiểu học, …). - Thực hiện tinh gọn bộ máy đạt mục tiêu giảm 30%; đánh giá, xếp loại hằng năm tập thể lãnh đạo. 5. Tài chính, đầu tư, tài sản - Ban hành Quy chế tài chính, quy định thu chi, phân cấp, minh bạch, kiểm toán và công khai. - Thông qua kế hoạch tài chính, đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất từng năm. - Ban hành quy định quản lý, sử dụng tài sản công theo Luật 15/2017/QH14 và các nghị định hướng dẫn. 6. Giám sát, kiểm soát - Thành lập Ban kiểm soát và các tiểu ban chuyên môn theo Nghị quyết 09/NQ-HĐT. - Thực hiện giám sát việc triển khai Nghị quyết, tuân thủ pháp luật, quản lý tài chính – tài sản, trách nhiệm giải trình. - Báo cáo định kỳ kết quả giám sát, đảm bảo minh bạch và hiệu quả hoạt động. |
UEd Media