Thông tin luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thị Nhài

Thông tin vỀ luẬn án tiẾn sĩ

 

 

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Nhài             2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 14/04/1982                                                 4. Nơi sinh: Thái Bình

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 1232/QĐ-ĐHGD, ngày 21 tháng 8 năm 2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

- Đề tài nghiên cứu được giao: “Quản trị đội ngũ giảng viên quốc tế tại trường đại học công lập Việt Nam” tại Quyết định số 2356/QĐ-ĐHGD ngày 30/12/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục.

- Đề tài nghiên cứu được phép đổi tên thành: “Quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế” tại Quyết định số 708/QĐ-ĐHGD ngày 09/5/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục.

- NCS được kéo dài thời gian học tập lần 1 theo Quyết định số 1957/QĐ-ĐHGD ngày 09/8/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục.

- NCS được kéo dài thời gian học tập lần 2 theo Quyết định số  2367/QĐ-ĐHGD ngày 20/08/2024 của Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục.

7. Tên đề tài luận án: Quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

8. Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                       9. Mã số: 9140114

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Dương Thị Hoàng Yến và PGS.TS Nguyễn Văn Trào.

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Về lý luận: Luận án hệ thống hóa những vấn đề lý luận và xây dựng khung nghiên cứu về nhân lực giảng viên nước ngoài và quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài tại cơ sở giáo dục đại học công lập của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế dựa trên vận dụng mô hình quản lý nguồn nhân lực Michigan.

- Về thực tiễn: Luận án phát hiện và đánh giá được thực trạng nhân lực giảng viên nước ngoài và thực trạng quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài tại cơ sở giáo dục đại học công lập của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế; đề xuất và khẳng định hệ thống giải pháp quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài giúp các cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam thu hút và duy trì nhân lực giảng viên nước ngoài. Luận án có những khuyến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học và với giảng viên nước ngoài về một số vấn đề nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài tại cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Các kết quả nghiên cứu của Luận án có thể ứng dụng trong quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài tại các cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam; một số kết quả nghiên cứu có thể ứng dụng trong quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài tại các cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập. Nghiên cứu là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà quản lý, các nhà xây dựng chính sách liên quan đến giảng viên nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu về nhân lực giảng viên nước ngoài tại khu vực ngoài công lập; nghiên cứu về nhà giáo nước ngoài giảng dạy trong các cấp học và trình độ đào tạo tại Việt Nam.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

  1. Nguyen, N. T. (2020). Recruitment of international faculty in Vietnam’s public higher education institutions: The case of Hanoi University. Vietnam Journal of Education4(2), 42-50. 
  2. Nguyen, N. T. (2020). Sustaining and enhancing international lecturers at Hanoi University in the “new normal” context. In Sustaining and enhancing cross-border partnership of higher education in the new normal context (pp. 249-258). Labor Publishing House.
  3. Nguyen, N. T., & Duong, Y. T. H. (2021). The role of foreign lecturers and human resource management practices: A case study in higher education institutions in Vietnam. In Innovations in learning instruction and teacher education (pp. 363- 374). Hanoi National University of Education Publishing House.
  4. Nguyễn Thị Nhài (2022). Quản lý nhân lực giảng viên nước ngoài trong các cơ sở giáo dục đại học: Kinh nghiệm quốc tế và gợi ý cho Việt Nam. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu Giáo dục, 38(3), 23–36. https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4649
  5. Nguyễn Thị Nhài, Nguyễn Văn Trào, Dương Thị Hoàng Yến (2023). Thực trạng nhân lực giảng viên nước ngoài tại cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(10), 15-20. https://doi.org/10.15625/2615-8957/12311003.
  6. Nguyen, N. T., & Duong, Y. T. H. (2023). Difficulties and challenges of Vietnamese public higher education institutions in attracting foreign lecturers. In Hanoi forum on pedagogical and educational sciences (pp. 597-606). Vietnam National University Press.
  7. Nguyen, N. T., Nguyen, T. V., Duong, Y. T. H. (2024). Managing international faculty at higher education institutions: A case study in Vietnam. HNUE Journal of Science Educational Sciences 2024, 69(3), 21-32. https://hnuejs.edu.vn DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0043

 

 

 

Ngày 04 tháng 10 năm 2024

Nghiên cứu sinh

 

 

 

                                                                                     Nguyễn Thị Nhài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

 

 

1. Full name: Nguyen Thi Nhai                         2. Sex: Female

3. Date of birth: 14/04/1982                               4. Place of birth: Thai Binh

5. Admission decision number: 1232/QĐ-ĐHGD       Dated 21/08/2020

6. Changes in academic process:  

- The assigned research topic was “Management of international faculty at public universities in Vietnam” as per Decision No. 2356/QĐ-ĐHGD dated December 30, 2020, by the Rector of the University of Education.

- The research topic was authorized to change to “Foreign lecturers management at Vietnamese higher education institutions in the context of international integration” per Decision No. 708/QĐ-ĐHGD dated May 9, 2022 by the Rector of the University of Education.

- The candidate was granted an extension for the first time as per Decision No. 1957/QĐ-ĐHGD dated August 9, 2023, from the Rector of the University of Education.

- The candidate was granted a second extension as per Decision No. 3267/QĐ-ĐHGD dated  20/8/2024 from the Rector of the University of Education.

7. Official thesis title: Foreign lecturers management at Vietnamese higher education institutions in the context of international integration.

8. Major: Education Management                 9. Code:   9140114

10. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Duong Thi Hoang Yen and Assoc. Prof. Dr. Nguyen Van Trao

11. Summary of the new findings of the thesis:  

12. Practical applicability, if any:

The research findings are applicable to managing foreign lecturers at public higher education institutions in Vietnam and may also be utilized in non-public institutions. Additionally, the study provides a valuable reference for managers and policymakers involved with foreign faculty in Vietnam.

13. Further research directions, if any:

- Research on foreign lecturers in non-public education institutions.

- Research on foreign teachers in different educational levels and training programs in Vietnam.

14. Thesis-related publications:

  1. Nguyen, N. T. (2020). Recruitment of international faculty in Vietnam’s public higher education institutions: The case of Hanoi University. Vietnam Journal of Education4(2), 42-50. 
  2. Nguyen, N. T. (2020). Sustaining and enhancing international lecturers at Hanoi University in the “new normal” context. In Sustaining and enhancing cross-border partnership of higher education in the new normal context (pp. 249-258). Labor Publishing House.
  3. Nguyen, N. T., & Duong, Y. T. H. (2021). The role of foreign lecturers and human resource management practices: A case study in higher education institutions in Vietnam. In Innovations in learning instruction and teacher education (pp. 363- 374). Hanoi National University of Education Publishing House.
  4. Nguyen, T. N. (2022). Foreign lecturers management at higher education institutions: International experience and suggestions for Vietnam. VNU Journal of Science: Educational Research, 38(3), 23–36. https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4649
  5. Nguyen, T. N., Nguyen, V. T., & Duong, T. H. Y. (2023). The current status of foreign lecturers at Vietnamese public higher education institutions. Vietnam Journal of Educational Sciences, 19(10), 15-20. https://doi.org/10.15625/2615-8957/12311003
  6. Nguyen, N. T., & Duong, Y. T. H. (2023). Difficulties and challenges of Vietnamese public higher education institutions in attracting foreign lecturers. In Hanoi forum on pedagogical and educational sciences (pp. 597-606). Vietnam National University Press.
  7. Nguyen, N. T., Nguyen, T. V., Duong, Y. T. H. (2024). Managing international faculty at higher education institutions: A case study in Vietnam. HNUE Journal of Science Educational Sciences 2024, 69(3), 21-32. https://hnuejs.edu.vn DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0043

                                                                

                                                                              Date: 04/10/2024

                                                                              Signature: …………………

                                                                              Full name: Nguyen Thi Nhai

12:11 05/11/2024

Sự kiện

Trường đại học giáo dục
Địa chỉ: Nhà G7, số 144 Xuân Thủy
Điện thoại: (024) 7301 7123
Email: education@vnu.edu.vn
 
© UED. All Rights Reserved.Quay trở lại website cũ