ĐHGD: 12 đề tài đạt Giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên

“Nghiên cứu khoa học sinh viên không đi theo phong trào mà luôn đi vào bản chất” – Đó là khẳng định của Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục – ĐHQGHN TS. Nguyễn Đức Huy tại Hội thảo Khoa học sinh viên thường niên năm học 2020-2021 diễn ra sáng nay 19/6/2021. Hội thảo thu hút hơn 200 sinh viên tham dự trên ứng dụng trực tuyến Zoom Meetings.

Hội thảo được tổ chức mở rộng cho sinh viên các trường sư phạm chủ chốt cùng tham dự với mong muốn tạo ra môi trường và điều kiện để sinh viên được học hỏi và cùng chia sẻ định hướng nghiên cứu về lĩnh vực khoa học giáo dục và khoa học sư phạm – đây là một trong những điểm mới của Hội thảo Khoa học sinh viên năm nay.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục – TS. Nguyễn Đức Huy

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Đức Huy khẳng định: NCKH là yêu cầu quan trọng trong hoạt động đào tạo của Nhà trường giúp người học có nền tảng vững về nghiên cứu. Lãnh đạo Nhà trường luôn nỗ lực để tạo ra môi trường học tập theo cách mà người học không chỉ có thể có được các kỹ năng, năng lực, sự thành thạo về chuyên ngành mà còn có thể thúc đẩy sự sẵn sàng của người học trong việc độc lập tìm hiểu kiến thức, làm chủ các phương pháp nghiên cứu lý thuyết và tiếp cận thực tế để giải quyết những vấn đề liên quan tới khoa học sư phạm, khoa học giáo dục. Nghiên cứu khoa học sinh viên không đi theo phong trào mà luôn đi vào bản chất.

Để hoàn thành mục tiêu và triết lý đào tạo đã tuyên bố: “Người Thầy trước hết phải là một chuyên gia và tinh thông về nghề sư phạm”, trong nhiều năm trở lại đây, Trường ĐH Giáo dục đã liên tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên theo hướng phát triển  bền vững như: mở rộng quy mô tổ chức Hội thảo Khoa học sinh viên thường niên cho sinh viên Trường ĐH Giáo dục và sinh viên các trường Sư phạm chủ chốt trên toàn quốc cùng gửi bài và tham dự; khuyến khích sinh viên tham gia đề tài – dự án hoặc hợp tác nghiên cứu cùng với nhóm nghiên cứu, giảng viên hướng dẫn; Nhà trường có chính sách cấp kinh phí nghiên cứu cho người học như một đối tác bình đẳng với giảng viên; Cấp kinh phí cho các đề tài tiềm năng, sản phẩm nghiên cứu mang tính ứng dụng thực tiễn; thúc đẩy sự phát triển của các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học sinh viên…

Chỉ tính riêng năm học 2020-2021, có 19/57 đề xuất đề tài của sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được lựa chọn đề nhận tài trợ kinh phí nghiên cứu

Tại Hội thảo Khoa học Sinh viên thường niên năm học 2020-2021, Ban tổ chức đã nhận được 48 báo cáo đề xuất. Trải qua các bước xét duyệt của Hội đồng khoa học, 26 bài viết đạt chất lượng và đại diện cho các ngành đào tạo của Nhà trường đã được lựa chọn để yêu cầu chỉnh sửa theo nhận xét góp ý của Hội đồng và đưa vào Kỷ yếu Hội thảo. Trong đó, có 10 đề tài được lựa chọn để báo cáo tại Hội thảo.

Các đề tài gửi đến Hội thảo tập trung ở các chủ đề chính: phương pháp dạy học, công nghệ giáo dục, quản trị trường học, đo lường đánh giá.

Ban tổ chức đã công bố 12 công trình nghiên cứu đạt Giấy khen và Giải thưởng sinh viên NCKH năm học 2020-2021 cho các cá nhân/nhóm nghiên cứu có thành tích xuất sắc trong NCKH.

TT

Tên báo cáo

Họ và tên sinh viên

Lớp

Giải

1

Ảnh hưởng của nội dung video trên tiktok đến hành vi, thái độ của sinh viên Hà Nội

 

Phạm Thùy Trinh

Phạm Thị Yến

Hoàng Phi Yến

Trần Thị Hiên

Nguyễn Hồng Hạnh

Quản trị chất lượng giáo dục – QH2019-S

Nhất

2

Ứng dụng nền tảng trực tuyến trong tư vấn hướng nghiệp bậc Trung học phổ thông

Trần Linh Chi

 

QH2017 - Sư phạm Ngữ văn

 

Nhất

3

Phát triển văn hoá đọc qua dự án “Đọc và hồi ứng trải nghiệm” cho sinh viên Trường Đại Học Giáo Dục

Nguyễn Thu Hằng

Trần Linh Chi

 

QH2017S - Sư phạm Ngữ văn

Nhì

4

Những yếu tố ảnh hưởng đến thái độ học tập trong giờ học của sinh viên Trường Đại Học Giáo Dục

Bùi Thị Thu Phương

Trần Đức Hiếu

Trần Anh Quân

QH2019S - Quản trị trường học

Nhì

5

Ảnh hưởng của xu hướng K-pop đến lối sống của sinh viên Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Vũ Minh Hiếu

Nguyễn Thị Tố Uyên

Chử Trang Minh

Nguyễn Thu Huyền

Phạm Mai Linh

QH2019S - Quản trị chất lượng giáo dục

Ba

6

Sử dụng ứng dụng EON-XR để phát triển kĩ năng tạo lập văn bản thuyết minh cho học sinh lớp 9 (Chương trình Ngữ văn 2018)

Lê Thị Phương Anh

 

 

QH2016S – Sư phạm Ngữ văn (Bằng kép)

Ba

7

Thiết kế và sử dụng ebook trong dạy học các chủ đề lịch sử lớp 10 chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Trần Thị Hoài Thu

Nguyễn Quỳnh Chi

Vũ Ngọc Lan

Phạm Đăng Lưu

QH2017S - Sư phạm Lịch sử

 

Ba

8

Nghiên cứu thực trạng tin giả trong sinh viên Trường Đại Học Giáo Dục

Bùi Thị Diệu Linh

Âu Quang Hiếu

 

    • Tham vấn học đường QH2019
    • Quản trị chất lượng Giáo dục

Khuyến khích

9

Lạm dụng bằng lời nói trong gia đình và các vấn đề cảm xúc ở nạn nhân: tổng quan nghiên cứu

 

Lê Thị Huyền

Nguyễn Đức Tài

Nguyễn Thị Thảo Linh

Hoàng Thị Hệ

    • Tham vấn học đường, QH2019S
    • GD3 - N1, QH2020S
    • Tham vấn học đường, QH-2019-S
    • Công nghệ giáo dục, QH2019S

Khuyến khích

10

Cơ hội của người học ngành sư phạm và quản trị trường học trước thách thức của thị trường lao động

 

Cao Thị Thanh Nhàn

Nguyễn Thị Kim Oanh

Nguyễn Ngọc Anh

Hồ Thị Oanh

Lê Ngọc Hà

QH2018S Quản trị trường học

Khuyến khích

11

Thực trạng quản lý thời gian của sinh viên Trường Đại Học Giáo Dục

Lê Ngọc Hà

Nguyễn Phương Nhung

QH2018S - Quản trị trường học

Khuyến khích

12

Xây dựng và sử dụng hệ thống video hỗ trợ dạy học Lịch Sử ở trường THPT

Hoàng Chung Hiếu

Nguyễn Phương Nam

QH2017S - Sư phạm Lịch Sử

Khuyến khích

Hội nghị Sinh viên NCKH Trường ĐH Giáo dục đã phản ánh hiệu quả ngày càng cao của phong trào NCKH trong sinh viên của Trường ĐH Giáo dục, từ đó, khích lệ tinh thần NCKH trong sinh viên, khơi gợi ngày càng nhiều ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào NCKH trẻ nói riêng, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH của Trường ĐH Giáo dục nói chung.

Kết quả từ những nỗ lực trong thời gian qua, sinh viên Trường ĐH Giáo dục đã đạt được những thành tích đáng khích lệ tại giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Đại học Quốc gia, cấp Bộ Giáo dục & Đào tạo:

Giải Nhất Giải thưởng Công trình NCKH xuất sắc của sinh viên ĐHQG (năm 2015);

- Giải Nhì Giải thưởng NCKH Eureka do BCH Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức (năm 2015);

- Giải Ba Giải thưởng Công trình NCKH xuất sắc của Sinh viên ĐHQGHN (năm 2015);

- Giải Nhất, Giải thưởng Công trình NCKH xuất sắc của sinh viên ĐHQG (năm 2017);

- Giải Khuyến khích Giải thưởng sinh viên NCKH Eureka do BCH Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức (năm 2017);

- Giải Ba Giải thưởng sinh viên NCKH cấp ĐHQG (năm 2018);

- Giải Khuyến khích Giải thưởng NCKH Eureka do BCH Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức (năm 2018); Giải Khuyến khích Quốc tế (năm 2019);

- Giải Khuyến khích sinh viên NCKH cấp Bộ GD&ĐT (năm 2019);

- Giải Khuyến khích Giải thưởng sinh viên NCKH Eureka do BCH Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức (năm 2019).

12:06 21/06/2021

Sự kiện

Trường đại học giáo dục
Địa chỉ: Nhà G7, số 144 Xuân Thủy
Điện thoại: (024) 7301 7123
Email: education@vnu.edu.vn
 
© UED. All Rights Reserved.Quay trở lại website cũ